Slide 1

ABOUT US

ข้อมูลบริษัท

ข่าวและกิจกรรม


บริษัท พอร์ทัลเน็ท จำกัด มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญดังนี้

  • บริษัทฯ ได้นำระบบบริหารการเงิน ระบบบริหารพัสดุ ระบบบริหารทรัพยากรบุคคล ระบบงานบำรุงรักษา และระบบฐานข้อมูลทรัพย์สิน ออกใช้งานในสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ)ทั่วประเทศไทย เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2559 และให้การสนันสนุน กฟภ. ในการใช้ระบบฯ บำรุงรักษาและซ่อมแซมระบบฯ มาจนถึงปัจจุบัน
  • บริษัทฯ ได้นำระบบบริหารข้อมูลลูกค้า ระบบคำนวนค่าไฟ ระบบรับชำระเงิน ระบบพิมพ์บิล ระบบบริหารจัดการตัวแทน ระบบบริหารงานบริการ และระบบวิเคราะห์การใช้ไฟแบบเป็นช่วง ออกใช้งานในสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ) เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2551 และให้การสนันสนุน กฟภ. ในการใช้ระบบฯ บำรุงรักษาและซ่อมแซมระบบฯ มาจนถึงปัจจุบัน
  • บริษัทฯ ได้นำระบบบริหารไฟฟ้าขัดข้อง ออกใช้งานในสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ) เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2552 และให้การสนันสนุน กฟภ. ในการใช้ระบบฯ บำรุงรักษาและซ่อมแซมระบบฯ มาจนถึงปัจจุบัน
  • บริษัทได้ดำเนินการบริหารงานและพัฒนาโปรแกรมภายใต้กระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ตามมาตรฐาน CMMI Level 3เพื่อให้มั่นใจได้ว่าบริษัทได้จัดส่งโปรแกรมต่างๆ ได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล
  • บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท พอร์ทัลเน็ท จำกัด เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2555 คิดเป็น ร้อยละ 99.99 ของหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้ว

ตัวเลขทางการเงินที่สำคัญ

ณ. วันที่ 1 กันยายน 2556 บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 3,370,000,000 บาท และมีรายได้ 728,321,162 บาทในปี 2555

โครงการ

โครงการเช่าระบบคอมพิวเตอร์ซอฟแวร์สำเร็จรูปสำหรับธุรกิจหลัก สำหรับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่า 3,192,000,000 บาท เซ็นต์สัญญาเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2547 ซึ่งมีขอบเขตงานที่รับผิดชอบดังนี้

  • ให้บริการบำรุงรักษา และซ่อมแซมให้ระบบอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานและสามารถปฏิบัติงานได้เต็มประสิทธิภาพตลอดเวลา
  • สนับสนุน และปฏิบัติงานประจําวันตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ภายในศูนย์คอมพิวเตอร์ สํานักงานใหญ่ กฟภ.
  • มีจุดรับแจ้งเหตุขัดข้อง (Helpdesk) ตลอด 24 ชั่วโมง
  • สนับสนุนการทำงานมากกว่า 400 สำนักงานการไฟฟ้าทั่วประเทศไทย
  • สนับสนุนการทำงานของพนักงาน กฟภ มากกว่า 27,000 คน

ตำแหน่งงานว่าง (vacancy)


Service Support (Junior Helpdesk)

หน้าที่ความรับผิดชอบ: สนับสนุนการใช้งานของผู้ใช้งานระบบ SAP และ non-SAP, วิเคราะห์ปัญหาและแนะนำการใช้งาน

คุณสมบัติ:

  • เพศชาย/หญิง อายุ 22- 35 ปี
  • ปริญญาตรี สาขาบัญชี หรือคอมพิวเตอร์
  • ยินดีรับนักศึกษาจบใหม่
  • สามารถทำงานเป็นกะได้
  • ยินดีรับนักศึกษาจบใหม่

Operation

หน้าที่ความรับผิดชอบ: ทำหน้าที่สนับสนุนตรวจสอบสถานะ และเฝ้าระวังระบบฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ ในส่วการปฎิบัติงาน Onsite Support ที่ศูนย์คอมพิวเตอร์ตลอดเวลา 24 x 7, วิเคราะห์ ให้คำแนะนำและแนวทางแก้ปัญหาเบื้องต้น

คุณสมบัติ:

  • ประสบการณ์ ความรู้ ทางระบบ Network, System , OS window Linux , Database มาบ้างจะพิจารณาพิเศษ
  • พร้อมที่จะเรียนรู้ มีความรับผิดชอบ
  • สามารถทำงานเป็นกะได้
  • ยินดีรับนักศึกษาจบใหม่